Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

ĐỨC GIÊSU KIỆN TOÀN LUẬT MÔ-SÊ

Ngày 11-04-2014. Thứ tư sau Chúa Nhật tuần 10, mùa Thường Niên.
Tin mừng Chúa GiêSu KiTô theo Thánh Mát-Thêu, chương 5, đoạn từ câu (17) đến câu (19).


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Thầy đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Thầy bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".


+++++++++++++++++++++

MATTHEW 5,17-19.
'Do not imagine that I have come to abolish the Law or the Prophets. I have come not to abolish but to complete them. In truth I tell you, till heaven and earth disappear, not one dot, not one little stroke, is to disappear from the Law until all its purpose is achieved. Therefore, anyone who infringes even one of the least of these commandments and teaches others to do the same will be considered the least in the kingdom of Heaven; but the person who keeps them and teaches them will be considered great in the kingdom of Heaven.

++++++++++++++++++++

MATTHIEU 5,17-19.
"N'allez pas croire que je sois venu abolir la Loi ou les Prophètes: je ne suis pas venu abolir, mais accomplir. Car je vous le dis, en vérité: avant que ne passent le ciel et la terre, pas un i, pas un point sur l'i, ne passera de la Loi, que tout ne soit réalisé. Celui donc qui violera l'un de ces moindres préceptes, et enseignera aux autres à faire de même, sera tenu pour le moindre dans le Royaume des Cieux; au contraire, celui qui les exécutera et les enseignera, celui-là sera tenu pour grand dans le Royaume des Cieux.


2 nhận xét:

  1. SUY NIỆM: Chúa đến không phải để bãi bỏ Lề Luật mà là để kiện toàn, đưa Luật đến chỗ hoàn hảo hơn, trọn vẹn hơn: Yêu kẻ thù, tha thứ không phải bảy lần mà là bảy mươi lần bảy... Một chấm, một phết cũng không được bỏ, nói lên tầm quan trọng của Luật. Ðã là ý Chúa thì không có gì là nhỏ bé tầm thường.

    Trả lờiXóa
  2. CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin cho con luôn trung thành chu toàn Lề Luật Chúa trong tình yêu. Ðừng làm vì sợ, vì nể, vì được khen thưởng... nhưng chỉ vì tình yêu Thiên Chúa. Amen.

    Trả lờiXóa